กีฬาเพาะกาย

การเพาะกายไม่ใช่เรื่องของน้ำหนักและจำนวนครั้ง แต่คือการออกแรงต้านและการทำให้กล้ามเนื้อหมดแรงอย่างแท้จริง, ไม่ใช่เรื่องของปริมาณแต่เป็นเรื่องของคุณภาพ เพาะกายเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าร่างกาย คุณต้องควบคุมลูกน้ำหนักไม่ใช่เหวี่ยงมันขึ้นลง..   และสิ่งที่เป็นความจริงที่สุดคือ "คุณ" สามารถพัฒนา "รูปร่างของคุณ" ได้

สมัครสมาชิก ฟรี!

บทความเพาะกายอ่านบทความทั้งหมด

Q&A: เป็นผู้หญิงทานเวย์ดีไหมคะ

ถาม: ต้องบอกก่อนเลยจุดประสงค์หลักคือ เพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดี ในที่นี้คือ มีกล้ามท้อง แขนขาก้นกระชับ ตอนนี้อายุ21คะ น้ำหนัก 44.2 (จากเดิมประมาณ45 คือแบบมันลดลงมาเอง แต่ในใจอยากให้เพิ่มขึ้นจากมวลกล้ามเนื้อ) ไขมัน 21.5 แทงใจสุดๆ เจบช้ำมาก เหนตัวเลกๆไขมันหนูเพียบนะคะพี่  คือเล่นเวทเทรนนิ่ง (ฟรีเวท) มาสักระยะแล้ว แต่อยากให้เหนผลไวๆ ให้แขนกระ

บรรลุเป้าหมายของคุณ ด้วยอาหารเสริมที่ดีที่สุด จาก Optimum Nutrition แบรนด์อันดับ 1 ของโลก

CLA (Conjugated Linoleic Acid)

ถูกค้นผมโดยบังเอิญโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย University of Wisconsin เป็นกรดไขมันที่ได้มาจากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม  มันมีผลต่อการลดไขมัน, การสร้างกล้ามเนื้อ และบำรุงรักษาสุขภาพโดยรวมของเซลล์ เพื่อที่จะได้ประโยชน์จาก CLA คุณต้องทานในปริมาณที่เยอะพอสมควร ซึ่งหมายความว่าคุณต้องทานเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมในปริมาณมหาศาลและต้องร

การยกน้ำหนักที่เบาลง และเพิ่มจำนวนครั้ง จะช่วยให้เห็นกล้ามเนื้อคมชัดขึ้น?

คำแนะนำโดยทั่วไปของผู้เชี่ยวชาญที่ให้กับผู้ที่อยู่ในช่วงควบคุมอาหารและลดไขมันคือ ให้ยกด้วยจำนวนครั้งที่สูงขึ้น และลดน้ำหนักที่ใช้ลงมา  วันนี้ผมมีคำแนะนำที่เกี่ยวกับเรื่องนี้มาบอกครับ นั่นคือ ทำตรงข้ามกับคำแนะนำเหล่านั้น ในเวลาที่คุณต้องควบคุมการทานอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ให้คุณยกน้ำหนักที่หนักขึ้น เลือกน้ำหนักที่ยกได้ไ

คุณสามารถเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อได้หรือไม่?

ประเด็นนี้เป็นเหมือนข้อมูลฟิตเนสในแบบฉบับการเล่นแร่แปรธาตุ ไขมันและกล้ามเนื้อคือสองสิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราสามารถทำได้เพียงเพิ่มหรือลดมันเท่านั้น แต่ไม่สามารถเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ หรือเปลี่ยนกล้ามเนื้อเป็นไขมันได้ นอกจากนี้คุณสามารถโฟกัสได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คุณไม่สามารถทำให้สมบูรณ์แบบทั้ง 2 อย่างไ

คุณต้องฝึกกล้ามท้องหนักแค่ไหน บ่อยแค่ไหน ถึงจะมีซิกแพค?

ทุกวันนี้การมีซิกแพคเป็นสัญลักษณ์ของการมีรูปร่างที่ดีและความเซ็กซี่ สำหรับผู้ชายต้องเป็นลอนที่สวยงาม และสำหรับผู้หญิงต้องแบนราบแต่เห็นได้ชัดเจน นิตยสารฟิตเนสทุกเล่มล้วนแต่ออกตารางเล่นกล้ามท้องมาไม่ขาดสาย และอาหารเสริมชนิดใหม่ๆ ที่ออกมาทุกเดือน ที่รับประกันว่าจะช่วยเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็วและจะทำให้กล้ามท้องกลับมา นอกจ

ท่า Squat ไม่ดีกับเข่าของคุณจริงหรือ?

เหมือนกับท่า Deadlift ท่า Squat ก็เป็นหนึ่งในท่าที่คุณสามารถใช้พลังในการฝึกได้มาก สามารถสร้างความแข็งแกร่งจากการใช้กล้ามเนื้อทำงานร่วมกันมากกว่า 200 มัด แต่ก็เหมือนท่า Deadlift อีกเช่นกัน มันถูกหลีกเลี่ยงจากหลายคนเพราะคิดว่ามันไม่ดีต่อหลังและเข่าของคุณ แพทย์หลายท่านก็พูดไปในทางเดียวกัน ซึ่งทำให้สถานะการณ์ของท่า Squad ยิ่งแย่กันเข้าไปใหญ่ ถ

อ่านบทความทั้งหมด ...

ท่านี้ต้องลอง !

Reverse Crunch

Reverse Crunch